Thứ bảy, 20/04/2024 - 09:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Kim Đồng

Mang Tết ấm đến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Mùa xuân, mùa của sum họp, của sự ấm áp tình yêu thương giữa con người với con người. Ai cũng có một mùa xuân, cũng có một gia đình, một mái ấm để đi về quây quần bên nhau.Với các em học sinh thì đó lại là niềm vui lớn vì các em được bố mẹ mua cho quần áo mới, thêm một tuổi mới. Nhưng không phải ai cũng được hưởng trọn niềm hạnh phúc dù là đơn sơ, giản dị ấy. Vẫn còn đâu đó quanh ta biết bao gia đình còn gặp nhiều khó khăn vì những hoàn cảnh khác nhau. Các cụ già không nơi nương tựa. Các em nhỏ vẫn còn chịu cảnh đói, rét mỗi sáng đến trường…

         Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo, với học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với khát khao mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái Tết thật ý nghĩa, một niềm hạnh phúc dù là nhỏ nhoi biến những ước mơ tuổi thơ của các em trong dịp tết đến xuân về thành hiện thực. Hàng năm, đến hẹn lại lên, hoà cùng mục đích chung của toàn xã hội "không quên người nghèo", chiều ngày 19/01/2017, trường TH Kim Đồng tổ chức tặng quà Tết cho 45 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi, giúp các em được hưởng một cái tết ấm áp, nghĩa tình. Mỗi suất quà mang một giá trị vật chất tuy nhỏ nhưng lại có giá trị tinh thần to lớn, giúp các em thêm vững bước hơn trên con đường đến trường và mùa xuân của các em cũng đầm ấm và nhiều ý nghĩa hơn. 
         Cũng trong dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho những học đạt giải trong các cuộc thi Violympic Toán, Olympic Toán Tiếng Anh và cuộc thi vẽ tranh Big Babol, nhằm tuyên dương khích lệ các em tiếp tục cố gắng trong học tập. 
          Bên cạnh đó, Liên đội nhà trường cũng đã tổng kết phong trào "Nuôi heo đất-Giúp bạn đến trường". Số tiền thu được từ phong trào này cũng được dành tặng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
          Thông qua phong trào này, giáo dục các em biết yêu thương, giúp đỡ chia sẻ khó khăn với bạn bè. Hy vọng rằng, với sự quan tâm của nhà trường, của toàn Liên đội, các em học sinh nghèo và gia đình sẽ có một cái Tết ấm áp và ý nghĩa.
           Một số hình ảnh:
















 
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 04 : 15
Năm 2024 : 101